วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Armagedon Day ความหมาย ของโลกาวินาศ

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ในวันนี้เป็นอีกวัน ที่โลกแตกกันอีกวันหนึ่ง

นอกเหนือจากคำว่า End of world เดอะ Last day จะมีคำหนึ่งที่ได้ยินกันหนาหู หรือบางคนอาจจะค้นเพราะเป็นหนังอเมริกาเรื่องที่เอาเด็กปั้มไปเจาะดาวอุกกาบาตนั้น ใช่แล้วคำนี้ Armagedon วันโลกาวินาศ ตามความเชื่อของชาวคริส

ตามความเชื่อของฝ่ายบุพสหัสยุคนิยม (premillennialism) พระเมสสิยาห์จะเสด็จมาอีกครั้ง เพื่อขจัดศัตรูของพระคริสต์ (antichrist) ซึ่งคัมภีร์ไบเบิลขนานเขาเหล่านั้นว่า "สัตว์นรก" โดยพระเมสสิยาห์จะกระทำสงคราม ณ สมรภูมิอารมาเกดโดน เพื่อยังให้ "สัตว์" ทั้งปวงปลาสนาการไป และบัดนั้น ซาตานจักถูกผลักไสลงสู่ "ช่องบาดาล" หรือ "นรกขุมลึก" (abyss) เป็นเวลาหนึ่งพันปี ซึ่งเรียกว่า "สหัสยุค" (Millennial Age) ทว่า เมื่อซาตานได้รับการปลดปล่อยจากอวิจีมหานรกแล้ว (เอ้ย ภาษาอะไรว้าเนี่ย อ่านเข้าใจยากจุงเบย)

มันจักประชุมฝูงชนแห่ง "ยะยูจและมะยูจ" (Gog and Magog) จาก "มุมทั้งสี่ของแผ่นดินโลก" (four corners of the earth) และประดาพลมากลุ้มรุมล้อม "องค์บริสุทธิ์" (holy ones) และ "นครอันเป็นที่รัก" (beloved city)(หมายถึง นครเยรูซาเลม) เอาไว้ ฝ่ายพระเจ้าจักบันดาลเพลิงกาฬร่วงลงจากชั้นฟ้า และผลาญไหม้เหล่ายะยูจและมะยูจ เมื่อนั้น ปีศาจที่ล่อลวงชนแห่งยะยูจและมะยูจมา ก็จะถูกทิ้งลง "บึงไฟนรก" (Gehenna) ที่ซึ่งฝูง "สัตว์" และ "ผู้เผยพระวจนะเท็จ" (False Prophet) ถูกส่งลงมาเมื่อพันปีก่อนหน้านี้

เพื่อความสมบูรณ์ของบทความ ขอยกบทวิวรณ์จากไบเบิ้ลมาประกอบ


คริสต์เตือนของวันโลกาวินาศ!
Added: 11.05.2011
Views: 31885x
Topics: ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพระคัมภีร์ไบเบิล
Tisk
วันของพระคริสต์มาจะเป็นวันสำหรับศาลโลก พระคัมภีร์ says :

Jude 1:14-15 -- ในยุคที่เจ็ดจากอาดัม, Enoch, พยาก​​รณ์เกี่ยวกับพวกเขากล่าวว่า"ดูเถิดพระเจ้ามาพร้อมกับพันอนันต์ของธรรมิกชนของเขาที่จะตัดสินแต่ละคนทุกคนและถูกตัดสินว่าการกระทำทั้งหมดของพวกเขาที่ไม่มีศาสนา มุ่งมั่นที่ร้ายกาจและเนื่องจากทุกคำรุนแรงร้ายกาจคนบาปที่คุณคุยกับเขา."

มัทธิว 25.32 -- ประเทศทั้งหมดจะถูกรวบรวมก่อนหน้าเขาและเขาจะแยกพวกเขาหนึ่งจากอีกคนหนึ่งเป็นคนเลี้ยงแกะแยกแกะจากแพะ

แต่ก่อนที่วันนั้นมาถึงพระเจ้าดึงความสนใจไปยังคนสิ่งที่เป็นมา เสมอให้คนมาเตือนเกี่ยวกับการทดสอบ บางคนเชื่อว่าคำเตือนและเชื่อฟังพระคำของพระเจ้า พวกเขาก็หนีไปศาลซึ่งลดลงไม่เชื่อฟังและคนไม่เชื่อ

ก่อนที่พระเจ้าทำลายน้ำท่วมโลกที่พระองค์ทรงบัญชาโนอาห์เข้าหีบ โนอาห์เชื่อฟังและถูกบันทึกไว้

ปฐมกาล 7.1 -- และพระเจ้าตรัสกับโนอาห์ :"มากับของใช้ในครัวเรือนทั้งหมดของคุณลงในหีบฉันได้เห็นว่าคุณได้รับก่อนที่ฉันในรุ่นนี้เพียงแค่.

ก่อนที่จะทำลายสถานที่เลวร้าย, เทวดานำข้อความของ Lot, Lot เชื่อฟังและถูกบันทึกไว้

ปฐมกาล 19.14 -- มากไปและพูดคุยกับเธอในกฎหมายที่ได้นำบุตรสาวของเขาว่าจงลุกขึ้นและมาออกไปจากที่นี่เพื่อพระเจ้าจะทำลายเมืองนี้!" แต่บุตรชายของเขากฎหมายในคิดว่าเขาล้อเล่น

ดังนั้นขณะนี้เรามีการเตือนก่อนการทำลายที่มาและที่สองของพระคริสต์ จะเข้าสู่โลกอะไร ทุกคนที่ปฏิบัติตามคำเตือนการโทรจะถูกบันทึกไว้

อิสยาห์ 25.9 -- ในหนึ่งวันพวกเขากล่าวว่า"ดูเถิดนี้พระเจ้าของเราคือในตัวเขาที่เราได้หวังและเขาบันทึกเรานี้เป็นพระเจ้าในเขาเราหวัง, มีความยินดีและยินดีในความรอดของเขา.!"

เพราะเราไม่ทราบว่าเมื่อมาถึงเราจะสั่งให้ตื่น

ลูกา 12.37 --"เป็นสุขผู้รับใช้ของพระเจ้าเมื่อเขามาหาดูแท้จริงเราบอกท่านทั้งหลาย, คาดผ้ากันเปื้อนขึ้นนั่งที่โต๊ะและจะดำเนินการให้บริการได้.

บรรดาผู้ที่มองออกมาของพระเจ้าจะไม่ต้องรอใน doldrums ความคาดหวังของพระคริสต์ของมาเพื่อให้คนกลัวการเปลี่ยนแปลงของพระเจ้าโดยศาลเกี่ยวกับกฎหมายของพระเจ้า มันเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อปลุกให้คนกลับใจสำหรับความผิดของพวกเขาในการละเมิดบัญญัติของพระเจ้า เช่นเดียวกับโนอาห์ได้ให้คำเตือนจากพระเจ้าสู่โลกก่อนน้ำท่วมและทุกคนที่เข้าใจพระวจนะของพระเจ้าเตือนประชาชนในเวลานั้น

แมทธิว 24,37-39 -- แต่เป็นวันของโนอาห์จึงจะยังเข้ามาของบุตรมนุษย์ ขณะที่ในช่วงวันก่อนน้ำท่วมและการดื่มกินแต่งงานและให้ในการแต่งงานจนถึงวันที่โนอาห์เข้าหีบและไม่ได้แจ้งให้ทราบอะไรเลยจนน้ำท่วมมาและกวาดไปทั้งหมดจึงจะเป็นที่มาของบุตรมนุษย์ .

คนในเวลาโนอาห์, ละเมิดของขวัญของพระเจ้า การรับประทานอาหารและดื่มของพวกเขานำเฉพาะกับการกินและดื่มมากเกินไปและความเมา ลืมในพระเจ้าและให้ตัวเองเท่านั้นและการกระทำความชั่วร้ายน่ารังเกียจ คนของเวลานี้ถูกทำลายเพราะของความชั่วร้ายของพวกเขา

ปฐมกาล 6.5 -- พระเจ้าทรงเห็นว่าในสายพันธุ์โลกแห่งความชั่วร้ายของมนุษย์และความคิดทั้งหมดที่หมุนอยู่ในใจ, วันหลังจากวันที่เลวร้าย

คนวันนี้ทำแบบเดียวกัน การดื่มสุรามากเกินควรการกินและดื่มมากเกินไป,, อารมณ์เปลี่ยวและวิธีปฏิบัติที่ตรงกับความชั่วร้าย godlessness ประเทศ ในวันที่โนอาห์โลกถูกทำลายด้วยน้ำ พระคำของพระเจ้าสอนว่าเรากำลังถูกทำลายโดยไฟ คนที่มาจากน้ำท่วมพระเจ้าทรงสร้างความสนุกสนานของการเตือน โนอาห์ที่เรียกว่าคนบ้าคลั่งและ alarmist ที่สำคัญการเรียนรู้และมีคนดังกล่าวอ้างว่าน้ำท่วมเป็นที่คาดการณ์ไม่เคยเกิดขึ้นและไม่เคยเกิดขึ้นอีกครั้ง

วันนี้พระวจนะของพระเจ้าช่วยให้มั่นใจได้น้อยมาก ผู้คนหัวเราะกับคำเตือนของเขา ฝูงชนของคนกล่าวว่า"ทุกอย่างจากจุดเริ่มต้นของโลกเราไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับ.."มันเป็นได้ในขณะนี้ แต่มาลงโทษ ขณะที่คนที่มีการเย้ยหยันและดูถูก, ถาม :"เป็นคำมั่นสัญญาของเขามาที่ไหน? สัญญาณเป็นจริง

1 เธสะโลนิ 5.3 -- เมื่อคนจะกล่าวว่า :"ความสงบความปลอดภัย"โดยจะประหลาดใจก็เกิดความสับสนเช่นเมื่อพวกเขามาเมื่ออาการปวดท้องและจะไม่รั่วไหล

แต่พระเยซูบอกเราตื่นตัว :

วิวรณ์ 3.3 -- จำสิ่งที่คุณได้ยินและได้รับการยอมรับและถือเข้ามันกลับใจ ถ้าคุณตื่นขึ้นมาจะมาเป็นขโมย! ทั้งไม่ทราบว่าชั่วโมงฉันจะมาหาคุณ

วันนี้ผู้คนมีการรับประทานอาหารไม่ว่างอย่างต่อเนื่องและการดื่ม, การเพาะปลูกและอาคารและการแต่งงาน ผู้ค้ายังคงมีการซื้อและขาย สู้คนสำหรับตำแหน่งบนสุด สนุกเต็มไปด้วยคนรักละครและคาสิโนม้าแข่ง ความเร้าใจทุก prevails แต่วันสอบเป็นไปอย่างรวดเร็วและเร็ว ๆ นี้ใกล้จะพระคุณประตูปิดตลอดไป เรากำหนดคำผู้ช่วยให้รอดของข้อควรระวัง :

ลูกา 21,34-36 -- พึงระวังว่าหัวใจของคุณไม่ได้รับภาระกับการลุ่มหลงและมัวเมาและการเอาใจใส่ในชีวิตนี้ วันนั้นมาถึงควรจะรับมือกับสิ่งเร้่าในใจที่แอบแฝงอยู่ในโลกของบุตร ดังนั้นการดูและอธิษฐานอยู่เสมอ. ช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายให้เบาบางไป. นำพาเจ้าไปเคียงข้างพระเจ้า และยืนอยู่ต่อหน้าพระบุตร "

คำภาษาอังกฤษว่า "Armageddon" มาจากภาษาฮีบรูว่า "har məgiddô" (הר מגידו) หมายถึง "เขาเมกิดโด" (Mountain of Megiddo) อาณาบริเวณอันเป็นที่ยุทธนาการหลายครั้งในสมัยโบราณ โดยรวมแล้วอามาเกดด้อนความหมายคือ สถานที่ใช้สู้รบกันระหว่างความดีความชั่วและสงครามครั้งสุดท้าย. เป็นการเปรียบเทียบเชิงอุปมาอุปไมย ซึ่งสมัยนี้ก็หม่ยถึงโลกของเรานี่เอง

เครดิต Ellen Gould White

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น