วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หากยัง...คิดถึง

คำว่าคิดถึงนี้ หากมีใครไปเซิร์ทคำนี้ ใน Google คงจะได้ หลายร้อยหลายหมื่นหน้า เลยละ

 
เราทำอะไร อะไรพลาดมาตั้งแต่ครั้งนั้นเลยรึเปล่า  เวลาที่เธอชวนไปเที่ยวแต่เราไม่อยากไปเราก็ไม่ไป  เวลาเราจะดูหนังเธอไม่อยากดูเราก็ไปดูคนเดียว

เมื่อวานได้ฟังเพลงเก่าๆ เนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่เคยฟังกันสองคน เธอบอกว่าชอบเพลงนี้มาก เนื้อหามันซาบซึ้งกินใจ  แล้วเธอก็ร้องให้ฟัง

ทุกทีที่เห็นตุ๊กตาหมีสีชมพู  จะจำได้เสมอว่าเคยให้ใคร และจะนึกถึงใคร






เดินไปข้างทางจะได้กลิ่นน้ำหอม  แบบที่เธอชอบใช้ ทีไรก็จะนึกถึงรอยยิ้มนั้น จนไม่รู้ทำไมว่ามีคนใช้น้ำหอมกลิ่นนี้เยอะจัง

จะนึกถึงเธอเสมอ เมื่อเห็นคนที่หน้าคล้ายๆ มีตาคล้ายๆกัน ทำผมแบบเดียวที่เธอทำ จนเราก็คิดว่าถ้าเจอเธออีกทีเราจะพูดจะทักว่ายังไง

เธอบ่นให้ฟังว่า เราชอบพูดเรื่องแฟนเก่าให้เธอฟังเสมอ
แต่ต่อไปคงกลายเป็นเราจะพูดเรื่องเธอให้คนอื่นฟังเสมอ

หากเธอยังจำเพลงนี้ได้....
...นี่คือลมหายใจของความคิดถึง


รวมงานเขียนเก่าๆ 2 ธันวาคม 2550 ในนาม รอยยิ้มบนกระดาษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น